Sun. Aug 14th, 2022
Công nghệ

Tác phẩm sắp đặt từ rác thải điện tử của nghệ sĩ Ibrahim Mahama tại Ghana.

Khai mạc ngày 23/10, triển lãm đón khán giả tới thưởng thức các tác phẩm của các nhân vật và tổ chức nổi tiếng như: FormaFantasma, Stella McCartney, Fernando Laposse, Bethany Williams, Phoebe English, Natsai Audrey Chieza, Quỹ Alan MacArthur, Sony Design Center Europe./.

Hơn 300 tác phẩm được trưng bày là một biểu hiện trực quan về cách các nhà thiết kế đương đại định nghĩa lại ý tưởng của họ về thời trang, kiến trúc, thực phẩm, điện tử, bao bì và nhiều thứ khác thông qua ánh sáng. Tạo trên phế liệu; Qua đó cũng giúp người dân hiểu thêm về khái niệm kinh tế tuần hoàn.

Công nghệ

Dòng thời gian 3D phác họa lịch sử rác thải và quản lý rác thải từ những năm 1700 cho đến ngày nay.

Công nghệ

Bức tường không nung được làm bằng đất sét, cát và rơm, đồng thời trưng bày các tác phẩm của nền tảng tảo Atelier Luma.

Trong giai đoạn đầu tiên, du khách sẽ được đối mặt với “chất thải trên đỉnh núi”, một mô tả quy mô lớn về hiện tượng rác thải toàn cầu hiện nay, qua đó truyền tải thông điệp cần có sự thay đổi khẩn cấp. .

Tại đây, khán giả được chứng kiến những dây chuyền sản xuất quy mô lớn và thói quen tiêu dùng dẫn đến những bãi rác khổng lồ.

Người xem cũng có thể thấy rõ rác thải mà họ thải ra hàng ngày sẽ đi về đâu, bởi một cuộc thăm dò dư luận cho thấy có tới 80% sản phẩm bị vứt bỏ chỉ sau sáu tháng tồn tại. Chính những dữ liệu này đã dẫn dắt mọi người bước vào văn hóa rác ngày nay.

Công nghệ

Các trang phục đại diện cho cách tiếp cận vòng tròn của thời trang, bao gồm: Áo khoác và quần Bell Tente, Bethany Williams, 2020 (trái); Tất cả các miếng vá, áo khoác và áo đấu, Bethany Williams, 2020 (giữa); Áo khoác chần bông, JKT 402 với chân váy chần bông, SKT 403, Phoebe English Studio, 2020.

Công nghệ

Gechar-1500, tuyết phủ, 2018-2019.

Rồi từ đó, người xem được dẫn đến một không gian khác, tập trung vào ý tưởng và giải pháp cho vấn đề. Gian hàng “Quality Waste” giới thiệu các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày được làm từ nguyên liệu thô như thế nào. Ngoài ra, các nhà thiết kế cũng sử dụng vật liệu tái chế như một nguồn lực mới để sáng tạo.

Thời trang của Stella McCartney, trang phục thể thao của Adidas và Bethany Williams, gạch xây dựng mới K Biq của Kenoteq (giảm 90% carbon so với gạch truyền thống) hay ghế S-1500 của Snohetta được làm từ lưới đánh cá cũ.

Công nghệ

Trưng bày-khảo sát tảo, sợi nấm và các vật liệu trồng trọt khác để sản xuất các sản phẩm không phụ thuộc vào các sản phẩm hóa dầu.

Công nghệ

Chuỗi đầu chai-một món đồ có giá trị trong mùa đông do các tình nguyện viên của Liên minh ô nhiễm nhựa Cornwall sưu tầm và thực hiện, từ năm 2015 đến 2016.

Thú vị nhất có lẽ là phòng trưng bày “Bưu điện Rác thải” với những gợi ý về phương pháp sản xuất tái chế mới, tập trung vào nguyên liệu trồng thay vì chiết xuất hóa chất. Đó là những sáng tạo độc đáo về quần áo, sản phẩm, bao bì được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như sợi dừa, tảo, vỏ ngô.

Chiếc ghế dành cho chó của Fernando Laposse sử dụng sợi thô từ lá cây thùa ở miền Trung Nam Mỹ. Blast Studio cũng giới thiệu mô hình kiến trúc không rác thải với các trụ in 3D làm từ phế liệu và sợi nấm. Gian hàng này cũng truyền cảm hứng cho khán giả suy nghĩ về cách chúng tôi có thể thay đổi các hệ thống hiện có và thúc đẩy hành vi giảm tiêu thụ.

Giải pháp chia sẻ, dán nhãn và thiết kế các bộ phận có thể tháo rời. Các giải pháp này cho phép các hạng mục có tuổi thọ cao hơn, có thể sửa chữa và thay thế để giảm thiểu số lượng sản xuất và loại bỏ.

Những mô hình tiêu biểu thành công như Làng không rác Shinkatsu ở Nhật Bản hay hệ thống thư viện chia sẻ toàn cầu có thể giúp chúng ta suy nghĩ về một cuộc sống không rác thải, một thế giới linh hoạt cho các thế hệ tương lai.

Công nghệ

Light of Life, Hợp tác với Tập đoàn Sony, 2021; Thiết kế âm thanh: Megrim/Takahisa Mitsumori.

Lần này, Sony Design Center châu Âu tham gia triển lãm với không gian tương tác giống như một khu rừng âm nhạc của nghệ sĩ âm thanh Mergrim. Khi khách di chuyển trên màn hình, cuộc sống hữu cơ sẽ đồng bộ phát sáng với mọi chuyển động của họ.

Công nghệ

Aurora, MamouMani Architects đến Dassault Systems Design Studio.

Đặc biệt, tại sảnh trung tâm của bảo tàng là sự sắp đặt Aurora của đội MamouMani Architects và Dassault Systèmmes Design Studio. Công trình là một môi trường tương tác, nơi khách tham quan có thể thấy chất thải được nghiền nát, tan chảy và tái sinh như thế nào. Khái niệm tái sinh của Aurora đã làm dấy lên hy vọng về những cách tiếp cận mới và bền vững đối với cuộc sống trong tương lai.

Công nghệ

Bin Burger, khái niệm tròn cho đồ ăn nhanh, 2021.

Công nghệ

Phần rác của thời đại rác: thiết kế có thể làm gì? Trong bảo tàng thiết kế.

Công nghệ

Trưng bày của Quỹ Ellen MacArthur về Xây dựng Nền kinh tế Thông tư.

Công nghệ

Bối cảnh: Totomoxtle (trái) và Bàn Sisal (phải), Fernando Laposse, 2019.

Công nghệ

Hãy xem’Tại sao chúng ta yêu nhựa? ‘

Công nghệ

Bãi rác Dandora số 3, Tái chế nhựa, Edward Burtynsky, Nairobi, Kenya, 2016.

Công nghệ

Tái vật liệu hóa – Thư viện của những khả năng, Sophie Thomas, 2021.

Công nghệ

Máy nướng bánh mì lạc quan, cơ quan thiết kế, 2010.

Công nghệ

“Studio Drift, 2018

Công nghệ

Đầm đính sequin của Phillip Lim và Charlotte McCurdy, 2020.

Công nghệ

Aurora, MamouMani Architects đến Dassault Systems Design Studio.

Công nghệ

Các nhà thiết kế thời trang suy nghĩ lại về chất liệu họ thiết kế và sử dụng chất thải trong quần áo của họ.

Công nghệ

Ví dụ về tái sử dụng nhựa: Ghế bập bênh dòng chảy bất tận của DirVan der Kooij (2011) và Ghế mũm mĩm (2012) (trái); Đèn Baroque bằng nhựa, James Shaw, 2019.

Công nghệ

Chi tiết dòng thời gian 3D ghế trẻ em RCP2, Jane Atfield, 1992.

Công nghệ

Calcareous Arabesque, nhóm sinh trắc học.

Công nghệ

Áo khoác và quần Econyl, Stella McCartney, bộ sưu tập Hè 2019.

Công nghệ

Bộ sưu tập mùa hè 2019 (trái); Váy không rác thải của Stella McCartney, bộ sưu tập mùa xuân 2021 (giữa); Áo khoác và quần Koba, Stella McCartney, bộ sưu tập mùa thu 2021.

Công nghệ

Phần rác thải của Thời đại rác thải: Thiết kế có thể làm gì?

Công nghệ

Các chất thải sau tảo, sợi nấm và các vật liệu trồng trọt khác để sản xuất các sản phẩm không phụ thuộc vào quá trình hóa dầu.

Công nghệ

Pu droolings, thu thập bởi VZW Rotor, 2008 Pu droolings, thu thập bởi VZW Rotor, 2008.

Bình Tú

Leave a Reply

Your email address will not be published.